Người tiêu dùng tìm kiếm điều gì tại thị trường rượu vang?

  • 22 Tháng 5 2017
  • Tin tức - Sự kiện
  • 1907

 

Trong những năm qua, thị trường rượu vang trong nước chứng kiến sự "lên ngôi" mạnh mẽ của nhiều dòng rượu, bao gồm cả rượu vang nội địa và rượu vang nhập ngoại. Với sự bùng nổ mạnh mẽ này, rượu vang không còn là thức uống dành riêng cho giới trung, thượng lưu nữa mà đã trở thành một thứ thức uống bình dân hơn, phổ biến hơn.

Nhu cầu và mãi lực rượu vang gia tăng nhanh chóng đã kéo theo nguồn cung cũng trở nên hết sức phong phú, đa dạng. Bối cảnh cung – cầu sôi động đó tất yếu phát sinh hiện tượng trà trộn về nguồn gốc, bát nháo về chất lượng và bất xứng về giá cả khiến khách hàng phải vất vả đi tìm nhãn hiệu và sản phẩm để đặt niềm tin.

Vang nào cũng có

Các khảo sát tiêu dùng cho thấy có 2 nguyên nhân chính tạo nên sự sôi động của thị trường vang Việt Nam. Thứ nhất là sự gia tăng mãi lực tự nhiên. Đời sống kinh tế và khả năng chi tiêu được nâng cao, cùng với nhu cầu được trải nghiệm phong cách mới, thế hệ người tiêu dùng trẻ chọn vang như thức uống giúp kết nối họ với văn hóa – lối sống hiện đại. Thứ hai là xu hướng thay đổi từ các thức uống có cồn quen thuộc trước đây sang vang.

Vì thế, với lực lượng tiêu dùng đông đảo, Việt Nam nhanh chóng trở thành một trong những “thiên đường” mới cho các nhà sản xuất và kinh doanh rượu vang. Các thống kê cho thấy sản lượng nhập khẩu vang trong 3 năm trở lại đây luôn tăng trung bình trên 10%/năm và có xu hướng tăng mạnh hơn trong thời gian tới.

Hiện nay, nguồn cung lớn nhất và gia tăng mạnh nhất trên thị trường Việt Nam là vang Pháp - ước tính đang chiếm đến 15% tổng thị phần. Tiếp đến là vang Ý, Tây Ban Nha và Úc. Sản phẩm từ các “cường quốc vang mới” như Chile, Nam Phi, Mỹ, Brazil... cũng đang cạnh tranh mạnh mẽ để chiếm lĩnh tầm ảnh hưởng. Bên cạnh đó, còn có rất nhiều loại vang từ nhiều xuất xứ khác, tạo nên bức tranh thị trường hết sức đa dạng.

Tương ứng với sự đa dạng về nguồn gốc và chủng loại là sự đa tầng của giá cả sản phẩm. Từ phân khúc phổ thông đến phân khúc cao cấp, người tiêu dùng cũng đều đã có rất nhiều lựa chọn. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các loại vang từ các quốc gia khác nhau hoặc vang sản xuất trong nước được bày bán, giới thiệu tại thị trường nước ta. Bởi thế, người tiêu dùng có thể chọn mua những sản phẩm là vang nhập khẩu từ những nguồn nổi tiếng hoặc những dòng vang trong nước. Đặc biệt, yếu tố sức khỏe cũng là một trong những lý do chính yếu để người tiêu dùng quyết định lựa chọn loại rượu vang. 

Đi tìm niềm tin với những tên tuổi được thực chứng

Theo Hiệp hội Rượu bia và nước giải khát, hiện Việt Nam có 15 doanh nghiệp kinh doanh vang theo hình thức nhập khẩu – đóng chai và một số ít nhà sản xuất. Trước tiềm năng rất lớn của thị trường, sự khởi sắc của mãi lực hiện tại, đặc biệt là nhu cầu về chất lượng và niềm tin của công chúng, gần đây, thị trường đang chứng kiến rất nhiều các sản phẩm rượu vang mới được nhập về hoặc "ra đời" tại các vùng vang trong nước. 

Và nếu bạn đang muốn sở hữu những chai rượu vang cao cấp nhập ngoại thì có thể liên hệ theo địa chỉ: 

Công ty Cổ phần Du lịch Khách sạn Thăng Long

Địa chỉ: 81 Vũ Trọng Phụng, Thanh Xuân, Hà Nội

 Điện thoại: 04.7302.2489

 Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

  • Trang trước
  • Trang sau

Các tin khác

Lịch sử huy hoàng của rượu vang Ý
Rượu vang là một phần văn hóa của người Ý, là thức uống không thể thiếu trong những bữa tiệc hoặc ngay cả những bữa ăn thường ngày. Xuyên suốt bề dày hàng ngàn năm lịch sử của nước Ý, hình ảnh thức uống rượu vang luôn hiện hữu.
Rượu vang Tết - Quà tặng tinh túy, xuân thêm như ý
Tặng rượu vang Tết là lựa chọn quà lý tưởng được rất nhiều người ưa chuộng mỗi dịp Tết đến xuân về. Thức uống này ngoài sở hữu vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp chúng còn rất tốt cho sức khỏe và được dùng nhiều trong các bữa tiệc cuối năm, tiệc khai xuân, dịp lễ, buổi gặp mặt quan trọng.
Phân biệt nho ăn và nho làm rượu vang
Cùng là trái nho nhưng tại sao nho ăn thường ngày không dùng làm rượu và ngược lại? Nếu hoán đổi vị trí của hai loại nho này, chuyện gì sẽ xảy ra?
Cách rót rượu vang chuẩn nhà hàng 5 sao
Không giống như các loại rượu khác tiện sao rót vậy. Cách rót rượu vang là cả một nghệ thuật, đòi hỏi sự chuyên nghiệp mà người phục vụ cần ghi nhớ, đặc biệt là các nhân viên phục vụ nhà hàng, khách sạn sang trọng.
Nên mua rượu vang đỏ của Pháp hay rượu vang đỏ Chi Lê?
Rượu vang đỏ của Pháp, rượu vang đỏ của Chi Lê cùng với những thương hiệu rượu vang đỏ đến từ đất nước Ý, hay Mỹ cũng đều có những đặc sắc riêng được nhiều người yêu thích. Lựa chọn loại rượu vang đỏ nào còn tuy thuộc vào rất nhiều yếu tố. Điều quan trọng là bạn nên chọn rượu vang đỏ phù hợp với điều kiện, nhu cầu hay mục đích sử dụng của mình.
Rượu vang nhập khẩu tại Hà Nội - Thăng Long Plaza
Thăng Long Plaza là địa chỉ chuyên phân phối rượu vang nhập khẩu tại Hà Nội nổi tiếng hiện nay. Nhiều năm kinh nghiệm trong ngành cùng sự am hiểu sâu sắc thị hiếu khách hàng, các chính sách chăm sóc khách hàng, hậu mãi hấp dẫn tại đây luôn đem đến sự hài lòng ngoài kỳ vọng. 
Đón Noel ấm áp cùng "Dạ tiệc Giáng sinh" tại Thăng Long Plaza
Hoà chung với không khí sum vầy, ấm áp của ngày Noel trên toàn thế giới, mùa hạnh phúc này, hãy để "Dạ tiệc Giáng sinh" tại Thăng Long Plaza mang đến bạn và cả gia đình một bữa tiệc tràn ngập tiếng cười, niềm vui và niềm hạnh phúc nhé.
Gợi ý 4 cách làm Sangria - Trái cây ngâm rượu vang cực đơn giản cho các buổi tiệc, dã ngoại thêm thú vị
Sangria là tên một loại đồ uống nổi tiếng có nguồn gốc từ Tây Ban Nha, được làm từ rượu vang và trái cây tươi. Loại đồ uống này hiện rất được yêu thích trên khắp thế giới. Dưới đây là 4 cách làm sangria siêu đơn giản lại không tốn quá nhiều thời gian.

Copyright ©2025 Đồ uống nhập khẩu cao cấp - Thăng Long Plaza


main version