Người tiêu dùng tìm kiếm điều gì tại thị trường rượu vang?

  • 22 Tháng 5 2017
  • Tin tức - Sự kiện
  • 1874

 

Trong những năm qua, thị trường rượu vang trong nước chứng kiến sự "lên ngôi" mạnh mẽ của nhiều dòng rượu, bao gồm cả rượu vang nội địa và rượu vang nhập ngoại. Với sự bùng nổ mạnh mẽ này, rượu vang không còn là thức uống dành riêng cho giới trung, thượng lưu nữa mà đã trở thành một thứ thức uống bình dân hơn, phổ biến hơn.

Nhu cầu và mãi lực rượu vang gia tăng nhanh chóng đã kéo theo nguồn cung cũng trở nên hết sức phong phú, đa dạng. Bối cảnh cung – cầu sôi động đó tất yếu phát sinh hiện tượng trà trộn về nguồn gốc, bát nháo về chất lượng và bất xứng về giá cả khiến khách hàng phải vất vả đi tìm nhãn hiệu và sản phẩm để đặt niềm tin.

Vang nào cũng có

Các khảo sát tiêu dùng cho thấy có 2 nguyên nhân chính tạo nên sự sôi động của thị trường vang Việt Nam. Thứ nhất là sự gia tăng mãi lực tự nhiên. Đời sống kinh tế và khả năng chi tiêu được nâng cao, cùng với nhu cầu được trải nghiệm phong cách mới, thế hệ người tiêu dùng trẻ chọn vang như thức uống giúp kết nối họ với văn hóa – lối sống hiện đại. Thứ hai là xu hướng thay đổi từ các thức uống có cồn quen thuộc trước đây sang vang.

Vì thế, với lực lượng tiêu dùng đông đảo, Việt Nam nhanh chóng trở thành một trong những “thiên đường” mới cho các nhà sản xuất và kinh doanh rượu vang. Các thống kê cho thấy sản lượng nhập khẩu vang trong 3 năm trở lại đây luôn tăng trung bình trên 10%/năm và có xu hướng tăng mạnh hơn trong thời gian tới.

Hiện nay, nguồn cung lớn nhất và gia tăng mạnh nhất trên thị trường Việt Nam là vang Pháp - ước tính đang chiếm đến 15% tổng thị phần. Tiếp đến là vang Ý, Tây Ban Nha và Úc. Sản phẩm từ các “cường quốc vang mới” như Chile, Nam Phi, Mỹ, Brazil... cũng đang cạnh tranh mạnh mẽ để chiếm lĩnh tầm ảnh hưởng. Bên cạnh đó, còn có rất nhiều loại vang từ nhiều xuất xứ khác, tạo nên bức tranh thị trường hết sức đa dạng.

Tương ứng với sự đa dạng về nguồn gốc và chủng loại là sự đa tầng của giá cả sản phẩm. Từ phân khúc phổ thông đến phân khúc cao cấp, người tiêu dùng cũng đều đã có rất nhiều lựa chọn. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các loại vang từ các quốc gia khác nhau hoặc vang sản xuất trong nước được bày bán, giới thiệu tại thị trường nước ta. Bởi thế, người tiêu dùng có thể chọn mua những sản phẩm là vang nhập khẩu từ những nguồn nổi tiếng hoặc những dòng vang trong nước. Đặc biệt, yếu tố sức khỏe cũng là một trong những lý do chính yếu để người tiêu dùng quyết định lựa chọn loại rượu vang. 

Đi tìm niềm tin với những tên tuổi được thực chứng

Theo Hiệp hội Rượu bia và nước giải khát, hiện Việt Nam có 15 doanh nghiệp kinh doanh vang theo hình thức nhập khẩu – đóng chai và một số ít nhà sản xuất. Trước tiềm năng rất lớn của thị trường, sự khởi sắc của mãi lực hiện tại, đặc biệt là nhu cầu về chất lượng và niềm tin của công chúng, gần đây, thị trường đang chứng kiến rất nhiều các sản phẩm rượu vang mới được nhập về hoặc "ra đời" tại các vùng vang trong nước. 

Và nếu bạn đang muốn sở hữu những chai rượu vang cao cấp nhập ngoại thì có thể liên hệ theo địa chỉ: 

Công ty Cổ phần Du lịch Khách sạn Thăng Long

Địa chỉ: 81 Vũ Trọng Phụng, Thanh Xuân, Hà Nội

 Điện thoại: 04.7302.2489

 Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

  • Trang trước
  • Trang sau

Các tin khác

Top 6 chai vang Ý có nồng độ cao
Rượu vang là loại đồ uống có nồng độ cồn nhất định. Cồn sinh ra trong rượu vang là do quá trình lên men của lượng đường có trong quả nho. Nồng độ cồn cao hay thấp là do lượng đường trong quả nho quyết định. Để đánh đổi nồng độ cao hơn các nhà sản xuất rượu sẽ phải đầu tư rất nhiều chi phí ( nguyên vật liệu, thời gian ngâm ủ,…) để nho lên men lâu hơn đạt nồng độ như mong muốn.
Mua rượu vang rẻ nhất Hà Nội ở đâu uy tín?
Tại Hà Nội hiện nay có nhiều cơ sở kinh doanh phân phối sản phẩm rượu vang với mức giá rẻ. Tuy nhiên, để mua được rượu vang rẻ nhất Hà Nội thì phải mua ở đâu? Hãy tham khảo bài viết sau!
Bí quyết gọi rượu vang cho người không chuyên khi đi ăn nhà hàng
Nếu bạn là người không thường xuyên dùng bữa tại nhà hàng thì việc phải tự gọi rượu vang có thể khiến bạn bối rối bởi lẽ trong danh sách có rất nhiều loại nhưng phần miêu tả chúng lại rất ít. Dưới đây là một vài lời khuyên của chuyên gia, chúng sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều khi bạn muốn gọi rượu vang khi tới nhà hàng.
Giá rượu vang Ý nhập khẩu chính hãng tại Thăng Long Plaza
Từ trước đến nay, rượu vang Ý vẫn luôn là lựa chọn hàng đầu của nhiều khách hàng khi đến với Thăng Long Plaza. Ngoài quan tâm đến chất lượng của sản phẩm thì giá rượu vang cũng là vấn đề khiến nhiều khách hàng thắc mắc. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về giá rượu vang Ý nhập khẩu chính hãng tại Thăng Long Plaza.
Phải hủy bỏ chuyến du lịch Thái Lan vì tiếc 2 chai rượu đắt tiền
Ngày 8/3, một người đàn ông mang quốc tịch Đức đang chuẩn bị bắt chuyến bay tới Thái Lan từ sân bay Frankfurt, Đức thì gặp rắc rối tại cửa an ninh do nồng độ cồn trong máu quá cao.
Địa chỉ chuyên cung cấp rượu vang Ý chính hãng tại Cầu Giấy cho khách hàng yên tâm lựa chọn
Vang Ý là một trong những dòng vang nổi danh được giới mộ điệu trên toàn thế giới yêu thích và đánh giá cao. Tại Việt Nam, việc sở hữu những chai vang Ý không khó, tuy nhiên những người yêu vang lại chọn Thăng Long Plaza làm một điểm đến quen thuộc mỗi khi có nhu cầu mua thứ men làm say đắm lòng người này.
Không chỉ đổi nhận diện, F8 Nero di Troia Puglia còn nâng cấp chất lượng khiến giới sành vang thích mê
So với nhận diện cũ, vang F8 Nero di Troia Puglia chai mới mang đến cảm giác cao cấp hơn với chữ F được cách điệu. Bên cạnh đó, nho được dùng để sản xuất chai F8 mới được thu hoạch vào niên vụ 2016, cho hương vị đậm đà và sâu lắng hơn.
Rượu vang - “Giai nhân” của ẩm thực
Rượu vang được xem như "giai nhân" của các món ăn, đặc biệt là món Âu khi khiến từng món trở nên đậm đà, tinh tế hơn.

Copyright ©2025 Đồ uống nhập khẩu cao cấp - Thăng Long Plaza


main version