Trong những năm qua, thị trường rượu vang trong nước chứng kiến sự "lên ngôi" mạnh mẽ của nhiều dòng rượu, bao gồm cả rượu vang nội địa và rượu vang nhập ngoại. Với sự bùng nổ mạnh mẽ này, rượu vang không còn là thức uống dành riêng cho giới trung, thượng lưu nữa mà đã trở thành một thứ thức uống bình dân hơn, phổ biến hơn.

Nhu cầu và mãi lực rượu vang gia tăng nhanh chóng đã kéo theo nguồn cung cũng trở nên hết sức phong phú, đa dạng. Bối cảnh cung – cầu sôi động đó tất yếu phát sinh hiện tượng trà trộn về nguồn gốc, bát nháo về chất lượng và bất xứng về giá cả khiến khách hàng phải vất vả đi tìm nhãn hiệu và sản phẩm để đặt niềm tin.

Vang nào cũng có

Các khảo sát tiêu dùng cho thấy có 2 nguyên nhân chính tạo nên sự sôi động của thị trường vang Việt Nam. Thứ nhất là sự gia tăng mãi lực tự nhiên. Đời sống kinh tế và khả năng chi tiêu được nâng cao, cùng với nhu cầu được trải nghiệm phong cách mới, thế hệ người tiêu dùng trẻ chọn vang như thức uống giúp kết nối họ với văn hóa – lối sống hiện đại. Thứ hai là xu hướng thay đổi từ các thức uống có cồn quen thuộc trước đây sang vang.

thi truong ruou vang viet nam

Vì thế, với lực lượng tiêu dùng đông đảo, Việt Nam nhanh chóng trở thành một trong những “thiên đường” mới cho các nhà sản xuất và kinh doanh rượu vang. Các thống kê cho thấy sản lượng nhập khẩu vang trong 3 năm trở lại đây luôn tăng trung bình trên 10%/năm và có xu hướng tăng mạnh hơn trong thời gian tới.

Hiện nay, nguồn cung lớn nhất và gia tăng mạnh nhất trên thị trường Việt Nam là vang Pháp - ước tính đang chiếm đến 15% tổng thị phần. Tiếp đến là vang Ý, Tây Ban Nha và Úc. Sản phẩm từ các “cường quốc vang mới” như Chile, Nam Phi, Mỹ, Brazil... cũng đang cạnh tranh mạnh mẽ để chiếm lĩnh tầm ảnh hưởng. Bên cạnh đó, còn có rất nhiều loại vang từ nhiều xuất xứ khác, tạo nên bức tranh thị trường hết sức đa dạng.

Tương ứng với sự đa dạng về nguồn gốc và chủng loại là sự đa tầng của giá cả sản phẩm. Từ phân khúc phổ thông đến phân khúc cao cấp, người tiêu dùng cũng đều đã có rất nhiều lựa chọn. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các loại vang từ các quốc gia khác nhau hoặc vang sản xuất trong nước được bày bán, giới thiệu tại thị trường nước ta. Bởi thế, người tiêu dùng có thể chọn mua những sản phẩm là vang nhập khẩu từ những nguồn nổi tiếng hoặc những dòng vang trong nước. Đặc biệt, yếu tố sức khỏe cũng là một trong những lý do chính yếu để người tiêu dùng quyết định lựa chọn loại rượu vang. 

Đi tìm niềm tin với những tên tuổi được thực chứng

Theo Hiệp hội Rượu bia và nước giải khát, hiện Việt Nam có 15 doanh nghiệp kinh doanh vang theo hình thức nhập khẩu – đóng chai và một số ít nhà sản xuất. Trước tiềm năng rất lớn của thị trường, sự khởi sắc của mãi lực hiện tại, đặc biệt là nhu cầu về chất lượng và niềm tin của công chúng, gần đây, thị trường đang chứng kiến rất nhiều các sản phẩm rượu vang mới được nhập về hoặc "ra đời" tại các vùng vang trong nước. 

Và nếu bạn đang muốn sở hữu những chai rượu vang cao cấp nhập ngoại thì có thể liên hệ theo địa chỉ: 

Công ty Cổ phần Du lịch Khách sạn Thăng Long

Địa chỉ: 81 Vũ Trọng Phụng, Thanh Xuân, Hà Nội

 Điện thoại: 04.7302.2489

 Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Các tin khác

Vang Italia chất lượng - Cách lựa chọn đúng chuẩn cho người mê vang
Vang Italia chất lượng - Cách lựa chọn đúng chuẩn cho người mê vang
Được cả thế giới biết đến vì sự đa dạng, vang Italia là một trong những lựa chọn hàng đầu của tín đồ rượu vang. Tại Việt Nam, việc lựa chọn được một chai vang Italia chất lượng sẽ không hề khó khăn nếu áp dụng các cách dưới đây.
Thăng Long Plaza - Kho vang Ý lớn hàng đầu đến từ Hà Nội
Thăng Long Plaza - Kho vang Ý lớn hàng đầu đến từ Hà Nội
Tự hào là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực phân phối rượu ngoại nhập khẩu, Thăng Long Plaza mang đến cho khách hàng những dòng rượu vang hảo hạng đến từ nhiều thương hiệu nổi tiếng thế giới. Đến với Thăng Long Plaza - kho vang Ý hàng đầu tại Hà Nội để được thưởng thức và  đắm chìm trong không gian ngập tràn hương vị rượu!
Vang ý chính hãng từ nhà nhập khẩu Thăng Long Plaza
Vang ý chính hãng từ nhà nhập khẩu Thăng Long Plaza
Vang Ý chính hãng là đối tượng tìm kiếm của rất nhiều tín đồ rượu vang bởi nó không chỉ ngon mà còn rất sang trọng, phù hợp với nhiều hoàn cảnh giao tiếp như tiệc, cưới hỏi hay quà biếu. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về các dòng vang Ý nhập khẩu chính hãng đang được người tiêu dùng Việt quan tâm nhé.
  Megale Hellas Malvasia Nera - Vị ngon của sự tinh tuý
Megale Hellas Malvasia Nera - Vị ngon của sự tinh tuý
Megale Hellas Malvasia Nera có thành phần 100% nho Malvasia Nera được trồng ở vùng Salento, chóp nam của Puglia miền Nam nước Ý, đây là vùng rượu vang cực kỳ nổi tiếng và chất lượng. Với môi trường sống lý tưởng này, giống nho Malvasia Nera mang trong mình hương vị rất riêng, cô đọng làm nên một loại vang có vị ngon của sự đặc sắc và tinh tuý.
Rượu vang Ý và những điều thú vị mà bạn chưa biết
Rượu vang Ý và những điều thú vị mà bạn chưa biết
Cùng với Pháp, Tây Ban Nha, Chile..., rượu vang Ý là thức uống mang lại cho người thưởng thức nhiều cảm xúc vô cùng đặc biệt. Vậy rượu vang Ý có gì thú vị?
Rượu vang cao cấp LE VIGNE DI SAMMARCO NOTTETEMPO 100 BARRIQUE CHARDONNAY SALENTO 2017 quyến rũ trong vị thơm nồng của các loại trái cây và hương vanilla
Rượu vang cao cấp LE VIGNE DI SAMMARCO NOTTETEMPO 100 BARRIQUE CHARDONNAY SALENTO 2017 quyến rũ trong vị thơm nồng của các loại trái cây và hương vanilla
  Màu vàng rơm đặc trưng của loại vang trắng, LE VIGNE DI SAMMARCO NOTTETEMPO 100 BARRIQUE CHARDONNAY SALENTO 2017 được sản xuất từ giống nho Chardonnay của vùng Salento miền Nam Ý.
4 lý do giúp cho rượu vang trở thành món quà biếu Tết được ưa chuộng
4 lý do giúp cho rượu vang trở thành món quà biếu Tết được ưa chuộng
Những năm gần đây, rượu vang trở thành cơn sốt trong trào lưu quà tặng Tết. Lý do gì khiến cho rượu vang được ưa chuộng đến vậy? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây!
Cú bứt phá ngoạn mục của Sake Nhật Bản
Cú bứt phá ngoạn mục của Sake Nhật Bản
Trái với sự ảm đạm của thị trường nội địa Nhật Bản, Sake bứt phá và được tiêu thụ mạnh ở châu Âu, Mỹ và các nước châu Á. Ngoài ra, rượu mơ Nhật Bản được đặc biệt yêu thích và có mặt tại 70 quốc gia và khu vực.