In bài này

 

Trong những năm qua, thị trường rượu vang trong nước chứng kiến sự "lên ngôi" mạnh mẽ của nhiều dòng rượu, bao gồm cả rượu vang nội địa và rượu vang nhập ngoại. Với sự bùng nổ mạnh mẽ này, rượu vang không còn là thức uống dành riêng cho giới trung, thượng lưu nữa mà đã trở thành một thứ thức uống bình dân hơn, phổ biến hơn.

Nhu cầu và mãi lực rượu vang gia tăng nhanh chóng đã kéo theo nguồn cung cũng trở nên hết sức phong phú, đa dạng. Bối cảnh cung – cầu sôi động đó tất yếu phát sinh hiện tượng trà trộn về nguồn gốc, bát nháo về chất lượng và bất xứng về giá cả khiến khách hàng phải vất vả đi tìm nhãn hiệu và sản phẩm để đặt niềm tin.

Vang nào cũng có

Các khảo sát tiêu dùng cho thấy có 2 nguyên nhân chính tạo nên sự sôi động của thị trường vang Việt Nam. Thứ nhất là sự gia tăng mãi lực tự nhiên. Đời sống kinh tế và khả năng chi tiêu được nâng cao, cùng với nhu cầu được trải nghiệm phong cách mới, thế hệ người tiêu dùng trẻ chọn vang như thức uống giúp kết nối họ với văn hóa – lối sống hiện đại. Thứ hai là xu hướng thay đổi từ các thức uống có cồn quen thuộc trước đây sang vang.

thi truong ruou vang viet nam

Vì thế, với lực lượng tiêu dùng đông đảo, Việt Nam nhanh chóng trở thành một trong những “thiên đường” mới cho các nhà sản xuất và kinh doanh rượu vang. Các thống kê cho thấy sản lượng nhập khẩu vang trong 3 năm trở lại đây luôn tăng trung bình trên 10%/năm và có xu hướng tăng mạnh hơn trong thời gian tới.

Hiện nay, nguồn cung lớn nhất và gia tăng mạnh nhất trên thị trường Việt Nam là vang Pháp - ước tính đang chiếm đến 15% tổng thị phần. Tiếp đến là vang Ý, Tây Ban Nha và Úc. Sản phẩm từ các “cường quốc vang mới” như Chile, Nam Phi, Mỹ, Brazil... cũng đang cạnh tranh mạnh mẽ để chiếm lĩnh tầm ảnh hưởng. Bên cạnh đó, còn có rất nhiều loại vang từ nhiều xuất xứ khác, tạo nên bức tranh thị trường hết sức đa dạng.

Tương ứng với sự đa dạng về nguồn gốc và chủng loại là sự đa tầng của giá cả sản phẩm. Từ phân khúc phổ thông đến phân khúc cao cấp, người tiêu dùng cũng đều đã có rất nhiều lựa chọn. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các loại vang từ các quốc gia khác nhau hoặc vang sản xuất trong nước được bày bán, giới thiệu tại thị trường nước ta. Bởi thế, người tiêu dùng có thể chọn mua những sản phẩm là vang nhập khẩu từ những nguồn nổi tiếng hoặc những dòng vang trong nước. Đặc biệt, yếu tố sức khỏe cũng là một trong những lý do chính yếu để người tiêu dùng quyết định lựa chọn loại rượu vang. 

Đi tìm niềm tin với những tên tuổi được thực chứng

Theo Hiệp hội Rượu bia và nước giải khát, hiện Việt Nam có 15 doanh nghiệp kinh doanh vang theo hình thức nhập khẩu – đóng chai và một số ít nhà sản xuất. Trước tiềm năng rất lớn của thị trường, sự khởi sắc của mãi lực hiện tại, đặc biệt là nhu cầu về chất lượng và niềm tin của công chúng, gần đây, thị trường đang chứng kiến rất nhiều các sản phẩm rượu vang mới được nhập về hoặc "ra đời" tại các vùng vang trong nước. 

Và nếu bạn đang muốn sở hữu những chai rượu vang cao cấp nhập ngoại thì có thể liên hệ theo địa chỉ: 

Công ty Cổ phần Du lịch Khách sạn Thăng Long

Địa chỉ: 81 Vũ Trọng Phụng, Thanh Xuân, Hà Nội

 Điện thoại: 04.7302.2489

 Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Các tin khác

Bày khay pho mát trong bữa tiệc rượu vang như thế nào?
Bày khay pho mát trong bữa tiệc rượu vang như thế nào?
Trên mỗi bàn tiệc rượu vang thường không thể thiếu được món nguội ăn kèm, đó là pho mát. Không giống như các loại trái cây hay đồ ăn khác, việc bày trí pho mát đòi hỏi người thực hiện phải có sự tinh tế và mắt thẩm mỹ nhất định. 
Rượu vang Ý Primitivo - Rượu vang tạo nên từ giống nho nổi tiếng miền Nam nước Ý
Rượu vang Ý Primitivo - Rượu vang tạo nên từ giống nho nổi tiếng miền Nam nước Ý
Rượu vang Ý Primitivo là dòng vang nổi tiếng tại miền Nam nước Ý với hương vị đậm đà, mạnh mẽ, gây ấn tượng sâu sắc cho người thưởng thức. Chính vì vậy, không có gì lạ khi đây là dòng vang vô cùng phổ biến trên thế giới hiện nay.
Chính phủ ban hành Nghị định mới về kinh doanh rượu
Chính phủ ban hành Nghị định mới về kinh doanh rượu
Nghị định 105/2017/NĐ-CP quy định về hoạt động kinh doanh rượu, bao gồm: hoạt động sản xuất, nhập khẩu, phân phối, bán buôn, bán lẻ rượu; hoạt động bán rượu tiêu dùng tại chỗ.
Salice Salentino Riserva Rosso Salento - Sắc hương mộng mơ của nước Ý
Salice Salentino Riserva Rosso Salento - Sắc hương mộng mơ của nước Ý
Giống như cách tốt nhất để tìm hiểu một cô gái mình “phải lòng” chính là trò chuyện với cô ấy, thì cách để “trò chuyện” với chai rượu vang Ý Salice Salentino Riserva Rosso Salento này chính là thưởng thức hương vị ngọt ngào và tinh tế của nó. Chai rượu này được ví như một kiệt tác của vùng đất Cellino San Marco đã mang “chuẩn mực vang Ý” đi khắp thế giới, đánh gục trái tim của những người yêu vang ngay từ lần thưởng thức đầu tiên.
Ấn Độ nới lỏng lệnh cấm rượu bia
Ấn Độ nới lỏng lệnh cấm rượu bia
Đã có gần 80 quán rượu mở cửa trở lại tại bang Kerala sau quyết định nới lỏng lệnh cấm.
Hà Nội tiêu hủy rượu ngoại, rượu nấu trị giá hơn 1,8 tỷ đồng
Hà Nội tiêu hủy rượu ngoại, rượu nấu trị giá hơn 1,8 tỷ đồng
Chỉ trong vòng 5 tháng từ tháng 12/2016 đến tháng 4/2017 hơn 40.000 lít rượu đóng chai và 3.327 chai rượu ngoại đã được các đơn vị thuộc Chi cục đã kiểm tra tịch thu. Số rượu này mới được tổ chức tiêu hủy chiều 5/5 vừa qua.
Tìm hiểu giống nho Verdeca làm rượu vang
Tìm hiểu giống nho Verdeca làm rượu vang
Mặc dù giống nho Verdeca không có nguồn gốc rõ ràng nhưng nó là một loại nho có tuổi thọ đáng để người ta ngưỡng mộ. Giống nho này làm ra loại rượu vang ngon hấp dẫn người thưởng thức.
Rượu vang chính hãng - Đảm bảo sức khỏe, trải nghiệm cho thực khách
Rượu vang chính hãng - Đảm bảo sức khỏe, trải nghiệm cho thực khách
Rượu vang chính hãng luôn là thức uống được ưa chuộng hàng đầu hiện nay bởi nó vừa đảm bảo mang lại những trải nghiệm ăn uống tốt nhất, vừa mang đến lợi ích tốt đẹp cho sức khỏe cho người tiêu dùng.