Cầm ly rượu vang đúng chuẩn là cách để thể hiện sự tinh tế, thanh lịch và tôn trọng văn hóa rượu vang. Hơn nữa, việc cầm ly rượu vang còn mang lại những giá trị trực tiếp đến quá trình thưởng vang của bạn. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu 4 cách cầm ly vang chuẩn, sành điệu qua bài viết dưới đây.

Tại sao việc cầm ly rượu vang đúng cách lại quan trọng?

Việc cầm ly rượu vang đúng cách không chỉ là một hành động tinh tế, thanh lịch, mà còn mang trong mình những giá trị và ý nghĩa sâu xa.

huong dan cach cam ly ruou vang chuan nhu mot nguoi sanh 1

Giá trị của việc cầm ly vang đúng cách

Cầm ly rượu vang đúng cách sẽ mang lại những ưu điểm đáng giá như sau:

- Đầu tiên, việc cầm ly đúng cách cho phép chúng ta thưởng thức màu sắc của rượu một cách tốt nhất. Khi bạn giữ phần thân dưới của ly rượu vang, ánh sáng có thể tự do chiếu qua màu rượu, cho phép bạn ngắm nghía những sắc thái màu sắc và ánh lên của nó. Điều này làm nổi bật vẻ đẹp tự nhiên của rượu và tạo nên một trải nghiệm thị giác thú vị.

- Thứ hai, cầm ly đúng cách giúp tránh tình trạng vân tay bám vào bề mặt bầu ly. Một chiếc ly trong trạng thái sạch sẽ và trong veo không chỉ là một điểm quan trọng trong việc thưởng thức rượu, mà còn mang lại cảm giác tâm lý thoải mái như “nhà sạch thì mát, bát sạch ngon cơm”.

- Thứ ba, việc cầm ly rượu vang đúng cách giúp rượu không bị nóng lên quá nhanh. Theo các nhà sản xuất rượu vang chính hãng, mức nhiệt độ để rượu vang giữ được hương vị thơm ngon, đúng chuẩn thường khá thấp. Trong đó, nhiệt độ tốt nhất để thưởng thức là: rượu vang đỏ thường từ 15 - 18°C; rượu vang trắng, rượu vang hồng nói chung từ 8 - 12°C; champagne từ khoảng 8 - 10°C; còn vang trắng ngọt thì từ 5 - 8°C. Với lượng rượu rót vào ly được kiểm soát, nhiệt độ của rượu được duy trì ổn định và không bị tác động bởi nhiệt độ của tay bạn, điều này giúp bảo vệ hương vị và mùi thơm của rượu, mang lại một trải nghiệm thưởng thức tốt hơn.

- Cuối cùng, cầm ly đúng cách còn giúp bạn tránh tình trạng tay bị lạnh và ẩm ướt. Đặc biệt trong các buổi tiệc đứng, khi bạn cầm ly bằng phần thân trên tay một thời gian dài, nhiệt độ và độ ẩm của ly rượu có thể ảnh hưởng tới tay bạn. 

Ý nghĩa của việc cầm ly vang đúng cách

Cầm ly rượu vang đúng cách cho thấy bạn là người sành về vang, không bị kém sang trên bàn tiệc.

huong dan cach cam ly ruou vang chuan nhu mot nguoi sanh 2

Không chỉ vậy, việc cầm ly rượu vang đúng cách còn là một cách để bạn thể hiện kiến thức và sự tôn trọng đối với nền văn hóa rượu vang cũng như những người đang thưởng thức ly vang cùng bạn. Nó không chỉ liên quan đến việc uống một thứ đồ uống, mà còn là việc tận hưởng, trân trọng một sản phẩm được tạo ra từ quá trình sản xuất và chế biến công phu.

Có thể thấy, cầm ly rượu vang đúng cách không chỉ đơn giản là một hành động thưởng rượu thông thường mà còn chứa đựng trong đó những ý nghĩa về sự tôn trọng, văn minh và tinh tế.

4 cách cầm ly rượu vang chuẩn mà bạn nên biết

Cách 1: Cầm ly vang bằng ngón tay cái và ngón trỏ ở phần chân ly, các ngón khác để tì vào viền ly.

Cách 2: Chỉ cầm phần chân ly bằng ngón cái và ngón trỏ.

Cách 3: Chỉ cầm phần đế ly, sát đáy ly bằng ngón cái và ngón trỏ.

Cách 4: Cầm phần đế ly với một ngón cái ở trên và các ngón còn lại nâng phía dưới.

huong dan cach cam ly ruou vang chuan nhu mot nguoi sanh 3

Tùy theo sự thuận tay, bạn có thể thử và chọn một cách cầm thoải mái nhất cho bản thân mình và luyện tập để trở nên quen thuộc với cách cầm ly rượu vang chuẩn này.

Quý khách hàng cần tư vấn và tìm mua rượu vang nhập khẩu chính hãng, vui lòng liên hệ với Đồ uống nhập khẩu Thăng Long Plaza theo thông tin:

Công ty Cổ phần Du lịch Khách sạn Thăng Long

Showroom: 489 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0832 889 339 - (024) 3200 1010

Website: douongnhapkhau.com.vn, thanglongplaza.com

Fanpage: Thăng Long Plaza - Đồ Uống Nhập Khẩu

Các tin khác

Rượu vang Thanh Xuân - nơi hội tụ các dòng rượu nhập ngoại nổi tiếng
Rượu vang Thanh Xuân - nơi hội tụ các dòng rượu nhập ngoại nổi tiếng
Mua rượu vang ở Thanh Xuân, Nguyễn Trãi, Hà Nội người mua chủ yếu tìm đến địa chỉ 81 Vũ Trọng Phụng. Tại địa chỉ này có một không gian được xem như hầm rượu vang lớn của quận, đó là khu tọa lạc của trung tâm tiệc cưới và sự kiện Hapu – nhà hàng Hapu Place.
LE VIGNE DI SAMMARCO SOLEMNIS PRIMITIVO SALENTO 2014 – MẠNH MẼ VÀ QUYẾN RŨ
LE VIGNE DI SAMMARCO SOLEMNIS PRIMITIVO SALENTO 2014 – MẠNH MẼ VÀ QUYẾN RŨ
Được sinh ra ở một trong những vùng đất xinh đẹp nhất nước Ý, Le Vigne Di Sammarco Solemnis Primitivo Salento 2014 mang trong mình nét đẹp vừa mạnh mẽ vừa ngọt ngào. Sẵn sàng đánh thức mọi giác quan và đem lại cho người thưởng thức hương vị hoàn chỉnh nhất.
Shop rượu ngoại Thăng Long Plaza: Đảm bảo chính hãng giá tốt
Shop rượu ngoại Thăng Long Plaza: Đảm bảo chính hãng giá tốt
Thăng Long Plaza là shop rượu ngoại chuyên nhập khẩu và cung cấp các sản phẩm rượu vang đến từ những thương hiệu nổi tiếng của Ý, Pháp… Sở hữu showroom rộng rãi, tiện nghi cùng chất lượng phục vụ chuyên nghiệp, Thăng Long Plaza sẽ giúp bạn có được những sản phẩm rượu nhập khẩu chính hãng với giá cạnh tranh trên thị trường.
Hành trình làm ra những chai rượu vang tuyệt hảo
Hành trình làm ra những chai rượu vang tuyệt hảo
Theo các chuyên gia, trên thế giới có khoảng hơn 6.000 giống nho khác nhau có thể sản xuất rượu vang, mỗi giống nho lại có sự khác nhau về hương vị và màu sắc.
Bò bít tết - Rượu vang: Bản giao hưởng hoàn hảo từ thiên nhiên
Bò bít tết - Rượu vang: Bản giao hưởng hoàn hảo từ thiên nhiên
Nhắc đến bò bít tết người ta nghĩ ngay đến rượu vang đỏ, sự kết hợp này tạo nên một hương vị rất đặc biệt khiến cho người thưởng thức không thể quên. Thông thường, ở các nhà hàng khi bạn gọi món bò bít tết chắc chắn nhân viên sẽ tư vấn để bạn dùng thêm ly rượu vang đỏ cho tròn vị.
Văn hóa rượu vang và những điều chưa biết
Văn hóa rượu vang và những điều chưa biết
Người ta hay bàn tới cách chọn rượu, chọn ly, chọn đồ ăn phù hợp khi nói về văn hóa rượu vang. Tuy nhiên, hãy cùng nhìn sâu hơn vào lịch sử thế giới để thấy rượu vang còn gắn liền với văn minh nhân loại và tạo dựng được dòng chảy riêng về văn hóa rượu vang suốt hàng ngàn năm qua.
Quà tặng tết 2018: rượu vang là lựa chọn lý tưởng
Quà tặng tết 2018: rượu vang là lựa chọn lý tưởng
Tết dương lịch và âm lịch 2018 đang tới rất gần và quà tặng dịp tết luôn là đề tài tuy cũ mà mới. Bên cạnh trái cây, bánh kẹo thì rượu vang là món quà không thể thiếu bởi ý nghĩa tượng trưng cho may mắn và gắn kết tình cảm.
Xu hướng uống bia thủ công lên ngôi tại Việt Nam
Xu hướng uống bia thủ công lên ngôi tại Việt Nam
Ngành sản xuất bia thủ công ở Việt Nam đang bùng nổ với hơn 10 nhà máy bia đi vào hoạt động trong vòng hai năm qua, làm thay đổi thị trường bia trong nước.