Kinh doanh rượu vang là một trong những lĩnh vực phát triển mạnh tại Việt Nam nhờ  khả năng đem lại nguồn thu nhập cao, ổn định. Tuy nhiên đây cũng là ngành tiềm ẩn những khó khăn nhất định nếu bạn mới bước chân vào nghề. Vậy kinh nghiệm kinh doanh rượu ngoại để startup có thể khởi nghiệp thành công trong lĩnh vực này là gì? 

Những điều kiện bắt buộc khi kinh doanh rượu ngoại

kinh nghiem kinh doanh ruou ngoai 1

Rượu nhập khẩu được xếp vào loại hàng hóa đặc biệt. Vì vậy, kinh doanh rượu ngoại là ngành nghề kinh doanh có điều kiện, phải đáp ứng các yêu cầu bắt buộc và tuân thủ thực hiện các thủ tục có liên quan do pháp luật quy định nếu có mong muốn kinh doanh ngành hàng hóa này.

Các điều kiện để kinh doanh bán lẻ rượu được quy định tại điều 13 Nghị định số 105/ 2017/ NĐ - CP quy định về điều kiện bán lẻ rượu, bao gồm các khoản:

- Là doanh nghiệp, hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã hoặc hộ kinh doanh được thành lập theo quy định  của pháp luật.

- Có quyền sử dụng hợp pháp địa điểm kinh doanh cố định, địa chỉ rõ ràng.

- Có văn bản giới thiệu hoặc hợp đồng nguyên tắc của thương nhân sản xuất rượu, thương nhân phân phối rượu hoặc thương nhân bán buôn rượu.

- Rượu dự kiến kinh doanh phải đảm bảo điều kiện về an toàn thực phẩm theo quy định.

- Bảo đảm tuân thủ đầy đủ các yêu cầu điều kiện về phòng cháy chữa cháy, bảo vệ môi trường theo quy định.

Kinh nghiệm kinh doanh rượu ngoại cho người mới bắt đầu

Để có được hướng đi đúng đắn khi tiến bước vào con đường kinh doanh rượu ngoại, bạn cần phải:

1. Nghiên cứu thị trường

Đây là kinh nghiệm kinh doanh rượu ngoại được chia sẻ đầu tiên nếu bạn có ý định kinh doanh rượu ngoại. Việc hiểu rõ thị trường, nghiên cứu những thế mạnh điểm yếu của đối thủ cạnh tranh cũng như của bạn sẽ giúp bạn đưa ra các phương án khả thi nhất cho hoạt động mở cửa hàng rượu ngoại như: xác định thị phần, địa điểm đặt cửa hàng, sản phẩm tạo nên sự khác biệt của bạn với đối thủ trong ngành...

2. Xác định khách hàng của bạn là ai? Họ có thói quen mua rượu ngoại như thế nào?

kinh nghiem kinh doanh ruou ngoai 2

Việc xác định được đối tượng khách hàng là yếu tố cực kỳ quan trọng kể cả bạn là người có thâm niên hay mới vào gia nhập vào ngành. Bởi rượu vang không phải là mặt hàng tiêu dùng thiết yếu, không phải là đồ uống thông dụng mà chỉ có một số đối tượng quan tâm đến nó. Nhiều người khi kinh doanh rượu còn lầm tưởng rằng khách hàng mục tiêu của mình là những thích uống rượu. Nhưng thực tế, khách hàng tiềm năng của mỗi rượu rất khác nhau.

Do đó, việc đầu tư thời gian nghiên cứu, tìm hiểu nhu cầu, thói quen của người dùng rượu ngoại là yếu tố “then chốt” giúp bạn khởi nghiệp mở cửa hàng rượu ngoại thành công.

3. Lựa chọn hình thức kinh doanh phù hợp

Có rất nhiều hình thức kinh doanh rượu ngoại khác nhau như kinh doanh rượu vang online, mở cửa hàng bán rượu vang trực tiếp hoặc kết hợp cả hai. Trong khi kinh doanh online tiết kiệm được chi phí mặt bằng và nguồn nhân lực thì kinh doanh trực tiếp tốn kém chi phí hơn, ngược lại mang đến trải nghiệm hương vị rượu vang thực tế, thỏa mãn được nhu cầu của mọi khách hàng. Như vậy, cả hai hình thức online hay offline đều có những ưu điểm và hạn chế riêng. 

Hiện nay bán hàng đa kênh đã đang chứng thực được hiệu quả kinh doanh của mình. Bán hàng đa kênh là sự kết hợp đồng bộ giữa các kênh bán hàng online và offline. Bởi lẽ, thời đại công nghệ thông tin phát triển vượt trội khiến kinh doanh online bùng nổ thì đây chính là mảnh đất màu mỡ cho mọi lĩnh vực kinh doanh và kinh doanh rượu ngoại cũng không là ngoại lệ.

4. Tìm kiếm đơn vị phân phối rượu ngoại uy tín để nhập hàng

Nếu bạn có ý định mở cửa hàng rượu ngoại thì nhất định không thể bỏ qua gợi ý về các tiêu chí lựa chọn đơn vị cung cấp rượu sau đây:

  • Ưu tiên đơn vị có kinh nghiệm, độ uy tín trong lĩnh vực kinh doanh rượu ngoại. Điều này được thể hiện rõ việc số lượng khách hàng đến mua sắm. Thông thường những đơn vị cung cấp rượu ngoại tốt sẽ được sự tin chọn, đánh giá cao từ đông đảo khách hàng.
  • Rượu có đủ các giấy tờ chứng nhận đạt tiêu chuẩn về kinh doanh rượu.
  • Sản phẩm phải có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, đa dạng thương hiệu, đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng của khách hàng.
  • Dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo. Điều này được thể hiện ở đội ngũ nhân viên nhiệt tình, chuyên nghiệp, sẵn sàng tư vấn bạn lựa chọn được sản phẩm phù hợp với phân khúc khách hàng mục tiêu. 
  • Chính sách chiết khấu hấp dẫn, hỗ trợ mở cửa hàng kinh doanh rượu ngoại và các kế hoạch truyền thông phù hợp.

Hiện nay có rất nhiều đơn vị tuyển nhà phân phối, đại lý rượu nhập khẩu cao cấp. Nếu bạn có ý định hợp tác kinh doanh trong nước và tiết kiệm thời gian tìm nguồn hàng phù hợp thì nhà cung cấp rượu ngoại này cũng là lựa chọn bạn có thể cân nhắc.

5. Xây dựng lộ trình kinh doanh rượu ngoại

Kế hoạch kinh doanh rượu vang chi tiết sẽ bao gồm kế hoạch bán hàng, kế hoạch marketing, kế hoạch nhân sự. Với mỗi kế hoạch bạn nên liệt kê các công việc cần, cột mốc thời gian và thêm mục chi phí nếu có. Cuối cùng là tổng hợp chúng lại thành bảng kế hoạch tổng quan để dễ dàng thực hiện, theo dõi và kiểm soát hiệu quả để có sự điều chỉnh phù hợp nhằm đem đến lợi nhuận kinh doanh cao nhất.

Đơn vị phân phối rượu ngoại nhập giá sỉ chuẩn chất lượng

Thị trường kinh doanh rượu ngoại nhập tại Việt Nam trong những năm gần đây đang có những bước tiến vượt bậc. Do đó, chỉ cần 1 cú click chuột, sau vài giây bạn đã có thể được hàng nghìn kết quả về đơn vị phân phối rượu ngoại uy tín. Tuy nhiên để lựa chọn được một đơn vị phù hợp, uy tín đúng nghĩa lại không hề đơn giản. 

Nếu bạn còn băn khoăn hãy ghé Thăng Long Plaza - đơn vị phân phối và nhập khẩu rượu ngoại cao cấp, cam kết chính hãng hàng đầu tại Hà Nội. 

kinh nghiem kinh doanh ruou ngoai 3

Thăng Long Plaza luôn luôn đồng hành cùng quý đối tác trong quá trình kinh doanh cửa hàng rượu ngoại

Là đơn vị nhập khẩu trực tiếp rượu vang từ các “thánh địa” vang nổi tiếng trên thế giới, Thăng Long Plaza tự tin về chất lượng, giá cạnh tranh trên thị trường, cam kết  bồi hoàn 100% nếu phát hiện sản phẩm nhập lậu. 

Chúng tôi có rất nhiều đại lý, nhà phân phối và cộng tác viên trên toàn quốc. Nếu bạn có nhu cầu nhập rượu vang số lượng lớn, giá tốt thì hãy liên hệ:

Công ty Cổ phần Du lịch Khách sạn Thăng Long

Showroom: 489 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội 

Hotline: 09 1600 2699 – 0919006558 - 024 3200 1010

Website: http://douongnhapkhau.com.vn, http://thanglongplaza.com

Fanpage: Thăng Long Plaza - Đồ Uống Nhập Khẩu

Các tin khác

Rượu vang tuyết - Ice wine có gì đặc biệt?
Rượu vang tuyết - Ice wine có gì đặc biệt?
Rượu vang tuyết – Ice wine (hay Eiswein) là một dạng rượu vang ngọt (còn được gọi là rượu vang tráng miệng – Desert wines) được sản xuất từ những trái nho chín mọng bị đông cứng khi vẫn còn trên cành trong tiết trời giá rét. Để tìm hiểu kỹ hơn về loại vang này, hãy theo dõi trong bài viết dưới đây.
Những cách chọn mua rượu nhập khẩu chính hãng
Những cách chọn mua rượu nhập khẩu chính hãng
Hiện nay, nhu cầu sử dụng rượu ngày càng tăng cao, đặt biệt là rượu nhập khẩu chính hãng. Tuy nhiên, với tình trạng các sản phẩm rượu nhập lậu, làm giả tràn lan trên thị trường khiến nhiều người phải đau đầu ngay cả những người sành về rượu cũng lăn tăn trong việc chọn mua rượu nhập khẩu chính hãng.
Rượu vang Pháp và rượu vang Ý: Nên chọn loại nào?
Rượu vang Pháp và rượu vang Ý: Nên chọn loại nào?
Đa phần người tiêu dùng có xu hướng mua rượu vang đều lưỡng lự ở câu hỏi giữa rượu vang Ý và vang Pháp loại nào ngon hơn? Hương vị của chúng như thế nào? Để giải đáp cho thắc mắc này, mời bạn tham khảo bài viết dưới đây.
Rượu ngoại chính hãng, uy tín, chất lượng cao tại Thăng Long Plaza
Rượu ngoại chính hãng, uy tín, chất lượng cao tại Thăng Long Plaza
Rượu ngoại từ lâu đã rất được ưa chuộng tại Việt Nam và đang ngày càng phổ biến hơn. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn sức khỏe khi sử dụng, người tiêu dùng cần lựa chọn mua rượu ngoại nhập khẩu chính hãng tại những đơn vị cung cấp uy tín, chất lượng.
Rượu vang Pháp - Nền văn hóa rượu vang lâu đời rất được ưa chuộng
Rượu vang Pháp - Nền văn hóa rượu vang lâu đời rất được ưa chuộng
Nền văn hóa sản xuất vang tại nước Pháp đã được hình thành và phát triển từ rất nhiều năm trước Công nguyên. Hiện nay, rượu vang nơi đây đã trở thành một trong những dòng vang được yêu thích nhất với sản lượng sản xuất và xuất khẩu thuộc top đầu thế giới.
Phân hạng vang Ý theo 4 cấp bậc chuẩn nhất, bạn đã biết?
Phân hạng vang Ý theo 4 cấp bậc chuẩn nhất, bạn đã biết?
Phân hạng vang Ý theo 4 cấp bậc hiện nay là gì? Phân hạng D.O.C.G khác biệt như thế nào với phân hạng D.O.C, ITG và V.d.T? Tiêu chuẩn nào để xếp hạng vang Ý? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.
Vang đỏ Cinderella Primitivo Puglia - Món quà kỳ diệu mà thượng đế ban tặng
Vang đỏ Cinderella Primitivo Puglia - Món quà kỳ diệu mà thượng đế ban tặng
Lấy cảm hứng từ câu chuyện cổ tích lãng mạn Cô bé lọ lem, chai vang đỏ Cinderella Primitivo Puglia được sản xuất với hương vị tuyệt hảo, màu sắc bắt mắt cùng thiết kế độc đáo, ấn tượng. Đây thực sự là món quà kỳ diệu được thượng đế ban tặng cho nền văn hóa rượu vang Ý.
Lần đầu tiên Heineken ra mắt bia... không cồn
Lần đầu tiên Heineken ra mắt bia... không cồn
Nhà sản xuất bia lager hàng đầu thế giới Heineken vừa cho ra mắt dòng bia Heineken không cồn phiên bản 0.0 nhằm hưởng ứng xu hướng sống lành mạnh đang ngày càng được lan rộng.