Rượu vang là một mặt hàng phổ biến tại thị trường Việt Nam. Ngày càng nhiều đơn vị kinh doanh rượu vang ra đời và gặt hái được nhiều thành công cũng như lợi nhuận khổng lồ. Vậy có bí quyết nào cho các đơn vị kinh doanh đó? Hãy cùng Thăng Long Plaza tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Thăng Long Plaza kinh doanh rượu vang và bí quyết đi đến thành công từ con số 0 

Thăng Long Plaza từ lâu đã là một trong những nhà phân phối rượu vang nhập khẩu, chính hãng hàng đầu tại thị trường Việt Nam. Để đi đến thành công như ngày hôm nay, chúng tôi đã trải qua con đường phát triển đầy chông gai và cạnh tranh khốc liệt với các đơn vị phân phối khác. Tuy nhiên nhờ nắm rõ được nhu cầu của khách hàng cũng như có những kế hoạch kinh doanh cụ thể, Thăng Long Plaza đã nhanh chóng bật lên và trở thành thương hiệu cung cấp vang ngoại đặc biệt là vang Ý số 1 trên thị trường hiện nay.

1. Tìm hiểu thị trường và lập kế hoạch kinh doanh rượu vang

Vấn đề đầu tiên cần quan tâm khi bắt đầu kinh doanh rượu vang là tìm hiểu thị trường sau đó đưa ra một kế hoạch kinh doanh cụ thể. Hiện nay, tại Việt Nam thị trường rượu vang khá đa dạng về chất lượng sản phẩm, mẫu mã và thương hiệu. Trong đó, 2 dòng rượu vang Việt Nam và rượu vang nhập khẩu đang là sản phẩm chủ lực. Tuy nhiên, khách hàng thường chuộng những loại vang nhập khẩu có xuất xứ rõ ràng hay những chai vang thượng hạng đến từ những nhà sản xuất vang hàng đầu trên thế giới như Ý, Pháp, Chile, Tây Ban Nha,...  

Để lên một kế hoạch kinh doanh rượu vang hiệu quả cần: 

- Lựa chọn đơn vị phân phối rượu vang chất lượng.

- Chuẩn bị mặt bằng (nếu mở cửa hàng) hoặc kho chứa (nếu kinh doanh online), chuẩn bị hồ sơ cấp phép kinh doanh rượu vang.

- Dự toán chi phí và chuẩn bị vốn cho việc kinh doanh: chi phí nhập rượu, chi phí cơ sở vật chất, trang thiết bị, chi phí thuê mặt bằng,…

- Đưa ra chiến lược kinh doanh hiệu quả, lên kế hoạch quảng cáo, dịch vụ chăm sóc khách hàng, chiến lược marketing nhằm thu hút khách đến với cửa hàng.

kinh doanh ruou vang 1

Hãy thiết kế một kế hoạch kinh doanh rượu vang tỉ mỉ và hợp lý nhất bởi nó chính là “vũ khí” tối ưu giúp xây dựng nền móng vững chắc cho đơn vị của bạn, nhất là những cửa hàng mới bắt đầu. 

2. Xác định đối tượng khách hàng hướng tới và đưa ra chiến lược kinh doanh hiệu quả

Lời khuyên chân thành nhất mà Thăng Long Plaza dành cho các đơn vị mới bắt đầu kinh doanh rượu vang online hay offline  chính là nên xác định rõ mục tiêu đối khách hàng mà mình hướng tới ngay từ ban đầu. Thay vì tốn nhiều nguồn chi phí cung cấp hàng loạt những sản phẩm rượu vang nhằm phục vụ đa dạng đối tượng khách hàng, thì ta chỉ nên tập trung vào nhóm đối tượng cụ thể. Rượu vang thường được sử dụng trong các bữa tiệc quan trọng hay dùng làm quà tặng bạn bè, đối tác,.. Chính vì vậy khách hàng luôn quan tâm đến những dòng rượu vang chất lượng cao. Loại bỏ những loại rượu vang đại trà, kém chất lượng thay vào đó là những chai vang nhập khẩu chính hãng sẽ là quyết định thông minh nhằm xây dựng hình ảnh cửa hàng rượu vang uy tín. 

Bên cạnh đó, các cửa hàng cũng nên có chiến lược kinh doanh cụ thể bao gồm cả chiếc lược ngắn hạn và dài hạn nhằm tăng mức độ nhận diện thương hiệu, nâng cao doanh số bán hàng và chiếm lĩnh thị trường. 

3. Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh và xác định số vốn cần thiết để kinh doanh

Kinh doanh rượu vang được đánh giá là ý tưởng khởi nghiệp mang lại tiềm năng lớn song chính bởi vậy mà mức độ cạnh tranh lại càng cao. Việc nghiên cứu đối thủ cạnh tranh cũng là một phương pháp học hỏi kinh nghiệm, “biết người biết ta”. Từ đó rút ra những bài học quý giá và áp dụng vào mô hình kinh doanh của mình đồng thời tránh được những sai lầm, thất bại mà đối thủ gặp phải.  

kinh doanh ruou vang 2

Tuỳ theo mô hình kinh doanh mà startup cần chuẩn bị vốn liếng tài chính phù hợp từ chi phí thuê mặt bằng, thuê nhân viên đến tiền vốn nhập hàng, chi phí quảng cáo, chi phí giao hàng, vận chuyển,...

4. Tìm địa chỉ cung cấp rượu vang thích hợp

Cuối cùng, để có được chỗ đứng trên thị trường vang hiện nay, vấn đề cốt lõi là mang những phẩm vang chất lượng đến với người tiêu dùng. Chất lượng vang luôn là yếu tố hàng đầu để tạo dựng niềm tin cho khách hàng. Do đó khi kinh doanh rượu vang bạn hãy lựa chọn nguồn cung cấp vang phù hợp nhất, uy tín để nhập sản phẩm nhé. 

Tại sao nên trở thành đại lý phân phối rượu vang tại Thăng Long Plaza?

Thăng Long Plaza được biết đến là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực kinh doanh rượu vang cao cấp và cung cấp rượu ngoại chính hãng, đảm bảo xuất xứ rõ ràng. Chúng tôi luôn đề cao triết lý kinh doanh lấy khách hàng làm trọng tâm, mang tới cho khách hàng những sản phẩm vang tuyệt hảo, đảm bảo an toàn và sức khỏe cho cộng đồng. Với mục tiêu mở rộng thị trường, đưa những sản phẩm vang chất lượng tới gần hơn với khách hàng trên toàn quốc, Thăng Long Plaza luôn tuyển đại lý phân phối với những ưu đãi cực hấp dẫn sau: 

- Chiết khấu cao, vốn khởi điểm thấp 

- Sản phẩm chính hãng, không sợ cạnh tranh, có giấy tờ kiểm định đầy đủ

- Hỗ trợ chuyển hàng hóa miễn phí đến từng đại lý

- Lợi nhuận cao, nhanh chóng thu hồi vốn

kinh doanh ruou vang 3

>> Xem thêm: Thăng Long Plaza - Đồng hành cùng con đường thành công của các đại lý rượu vang tại Việt Nam

Để kinh doanh rượu vang hiệu quả cần có sự đầu tư và chuẩn bị tỉ mỉ. Nếu muốn trở thành đại lý chính thức của Thăng Long Plaza, xin liên hệ qua địa chỉ sau:

Công ty Cổ phần Du lịch Khách sạn Thăng Long

Showroom: 489 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội 

Hotline: 0832 889 339 - 024 3200 1010

Website: douongnhapkhau.com.vn, thanglongplaza.com

Fanpage: Thăng Long Plaza - Đồ Uống Nhập Khẩu